Hàng năm phải thực hiện cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế

02/25/2021 10:18:19 AM
Ngày 26/01/2021, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 10/2021/TT-BTC hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thay thế cho Thông tư số 117/2012/TT-BTC ngày 19/7/2012 và Thông tư số 51/2017/TT-BTC ngày 19/7/2017 của Bộ Tài chính.

 

Theo đó, thông tư bổ sung quy định mới về cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, trong đó:

Đối tượng cập nhật kiến thức: Nhân viên đại lý thuế và người đăng ký hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế. Nhân viên đại lý thuế phải tham gia cập nhật kiến thức hàng năm. Không bắt buộc phải cập nhật kiến thức đối với con người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế đăng ký hành nghề trong thời gian từ ngày được cấp chứng chỉ đến ngày 31/12 của năm tiếp theo năm được cấp chứng chỉ.

Nội dung, tài liệu cập nhật kiến thức: Các quy định của pháp luật về thuế, phí, lệ phí và nội dung liên quan đến quản lý thuế;  các quy định của pháp luật về kế toán doanh nghiệp. Tổng cục Thuế xây dựng chương trình khung các nội dung phải cập nhật kiến thức của năm đó. Chương trình khung được ban hành trước 31/01 hàng năm. Tài liệu cập nhật kiến thức được trình bày dưới dạng văn bản hoặc dữ liệu điện tử.

Thời gian, hình thức cập nhật kiến thức: Thời gian cập nhật kiến thức tối thiểu 24 giờ trong một năm.

Đơn vị cập nhật kiến thức: Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương,Trường nghiệp vụ thuế, Trường Bồi dưỡng cán bộ tài chính; các cơ sở đào tạo và các tổ chức xã hội nghề nghiệp về đại lý thuế được Tổng cục Thuế xác nhận. 

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/3/2021.

Theo Tổng cục Thuế