Khối lượng khổng lồ giao dịch, doanh thu qua thương mại điện tử bây giờ sẽ tác động như thế nào tới số thu thuế?
Upload file:
Theo Bộ Công Thương, trích dẫn từ báo cáo Metric (nền tảng số liệu về thương mại điện tử), trong 3 tháng đầu năm nay, người Việt “chi bạo” hơn cho mua sắm trực tuyến. Doanh số của 5 “ông lớn” thương mại điện tử tại Việt Nam đạt 71.200 tỷ đồng, tăng 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này vượt xa kỳ vọng, bởi theo nhiều dự báo, doanh số thị trường thương mại điện tử năm 2024 sẽ chỉ tăng khoảng 35% so với 2023. Với sự bùng nổ của thương mại điện tử xuyên biên giới, lượng giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ xuyên biên giới đã tăng gấp nhiều lần trong thời gian qua.