TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt 3 máy góp ý công chức thuế

01/05/2021 10:32:38 AM
Máy góp ý sẽ giúp nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ, góp phần chấn chỉnh tác phong làm việc của công chức thuế, đồng thời tăng cường khả năng giám sát của người nộp thuế đối với việc thực thi công vụ của cơ quan thuế, công chức thuế.

 

thuế tphcm
Ông Lê Duy Minh - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh nêu mục đích ra mắt ứng dụng tiếp nhận ý kiến góp ý của người nộp thuế. Ảnh ĐD
 

Sáng ngày 9/9, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh công bố chính thức triển khai “Ứng dụng góp ý trên kiosk thông tin” tại Văn phòng Cục Thuế. Theo đó, 3 máy góp ý về thái độ phục vụ của công chức thuế sẽ được đặt tại các quầy giao dịch của Cục Thuế để người nộp thuế (NNT) có thể phản ánh thái độ phục vụ, đóng góp ý kiến, nêu khó khăn vướng mắc trong các giao dịch thuế, có được sự thuận lợi nhất trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Duy Minh – Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, mục tiêu triển khai ứng dụng này là nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ NNT; tăng cường giám sát của NNT đối với việc thực thi công vụ của cơ quan thuế, công chức thuế, đồng thời không gây phiền hà cho NNT; nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ, góp phần chấn chỉnh tác phong làm việc của công chức thuế; đảm bảo ghi nhận chính xác, khách quan thông tin góp ý của NNT…

 thue tphcm

 Cục trưởng Lê Duy Minh hướng dẫn một người nộp thuế tương tác với máy góp ý. Ảnh ĐD

 

Máy cho phép NNT có thể chọn khuôn mặt của công chức thuế khi giao dịch, ghi các nhận xét muốn góp ý đối với công chức thuế đã chọn với các biểu tượng cảm xúc như: yêu thích, tốt, chấp nhận, chưa tốt, thất vọng theo thang điểm tương ứng lần lượt là 10, 8, 6, 4, 2 cho mỗi biểu cảm gương mặt tương ứng.

“NNT cũng có thể chọn góp ý bằng cách ghi âm trực tiếp lời nói của mình theo hướng dẫn của bảng tương tác. Các góp ý của NNT sẽ được Phòng Kiểm tra nội bộ tổng hợp báo cáo lãnh đạo Cục Thuế và tham mưu, đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao tác phong, thái độ phục vụ của cơ quan thuế” – ông Lê Duy Minh nói.

Được biết, ngày 14/9 tới, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai thí điểm ứng dụng này tại Chi cục Thuế quận 1 và Chi cục Thuế quận 2, sau đó sẽ đưa vào áp dụng đại trà tại tất cả các chi cục thuế trực thuộc./.

 

Theo Thơì báo tài chính